[Giải đáp] Có nên mua đồng hồ Thụy Sỹ xách tay không?

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
198 lượt xem

Đồng hồ là một mặt hàng có giá trị không nhỏ. Chính vì vậy, không ít người lựa chọn phương án mua đồng hồ xách tay, đặc biệt là đồng hồ Thụy Sỹ để tiết kiệm chi phí. Dù vậy, mua đồng hồ xách tay vẫn tiềm ẩn những rủi ro mà bạn nên cân nhắc thiệt hơn trước khi quyết định. Để hiểu hơn về vấn đề này, mời bạn tham khảo bài viết của Donghothuysy.vn.

Mục Lục

    Đồng hồ là một mặt hàng có giá trị không nhỏ. Chính vì vậy, không ít người lựa chọn phương án mua đồng hồ xách tay, đặc biệt là đồng hồ Thụy Sỹ để tiết kiệm chi phí. Dù vậy, mua đồng hồ xách tay vẫn tiềm ẩn những rủi ro mà bạn nên cân nhắc thiệt hơn trước khi quyết định. Để hiểu hơn về vấn đề này, mời bạn tham khảo bài viết của Donghothuysy.vn.

    1. Đồng hồ Thụy Sỹ xách tay là gì? Đồng hồ xách tay nói chung và đồng hồ Thụy Sỹ xách tay nói riêng là những sản phẩm được bán tại Việt Nam thông qua hình thức chuyển hàng không chính thức từ nước ngoài. Có một số hình thức phổ biến như người thân mua từ nước ngoài gửi về, xách tay từ nước ngoài bởi các thương gia nhỏ lẻ hay tiếp viên hàng không. Về cơ bản, nếu mua đúng hàng chính hãng tại nước ngoài, đồng hồ xách tay sẽ không có nhiều điểm khác biệt cả về hình thức và chất lượng khi so sánh với hàng chính hãng bán tại Việt Nam. 

    2. Có nên mua đồng hồ Thụy Sỹ xách tay hay không?
    Ưu điểm của đồng hồ xách tay là giá bán hấp dẫn hơn khi so sánh với hàng chính hãng. Nhờ đó, người dùng dễ tiếp cận hơn với các mẫu đồng hồ mà mình yêu thích. Không ít trường hợp, giá bán của đồng hồ xách tay chỉ bằng một phần ba, thậm chí là một nửa so với hàng chính hãng. Cũng bởi vậy, đồng hồ xách tay trở thành lựa chọn của không ít khách hàng tại Việt Nam. 

    Một trường hợp khác mà người dùng cũng phải lựa chọn đồng hồ xách tay đó là do thương hiệu chưa được bán chính hãng tại Việt Nam. Với trường hợp này, người dùng chỉ có hai lựa chọn, hoặc là đặt mua hàng trực tiếp từ nhà sản xuất (với tùy thương hiệu) và mua xách tay thông qua người thân hoặc thương gia. 

    Có ưu điểm về giá, song đồng hồ xách tay lại có những yếu điểm lớn mà không phải người dùng nào cũng có thể chấp nhận. 

    Trước hết, với đồng hồ mua theo hình thức xách tay, trừ trường hợp sản phẩm có phiếu bảo hành toàn cầu, khách hàng sẽ không nhận được chế độ bảo hành chính hãng tại Việt Nam. Thay vào đó, bạn sẽ chỉ được bảo hành theo tiêu chuẩn của thương gia hay thậm chí là không được bảo hành nếu mua hàng xách tay. Đây là một thiệt thòi lớn bởi những rủi ro khi sử dụng đồng hồ là không thể lường trước. Nếu là đồng hồ phổ thông, việc sửa chữa có thể đơn giản, các linh phụ kiện thay thế nếu phải mua thêm cũng không quá đắt. Song với các dòng đồng hồ cao cấp, chi phí sửa chữa, bảo dưỡng và đặc biệt là thay thế linh phụ kiện sẽ rất lớn. Nếu không được hỗ trợ bảo hành, số tiền mà khách hàng phải bỏ ra để sửa chữa sẽ là rất lớn. Và đó sẽ là điểm mà bạn cần phải cân nhắc khi lựa chọn giữa đồng hồ chính hãng với đồng hồ xách tay.

    Một rủi ro khác mà người dùng cũng có thể gặp phải khi mua đồng hồ Thụy Sỹ xách tay đó là nạn hàng giả, hàng nhái. Không ít trường hợp khách hàng mua đồng hồ xách tay khi mang tới kiểm tra tại các điểm sửa chữa và bảo hành chính hãng đã phát hiện cỗ máy của mình là hàng bị làm giả, làm nhái thương hiệu hoặc bị thay thế các linh kiện bên trong. Với những trường hợp này, đồng hồ không những không thể sửa chữa chính hãng mà còn gần như không có giá trị khi bạn sử dụng. 

    Với những thông tin trong bài viết này, DONGHOTHUYSY.VN hi vọng bạn sẽ có được những lựa chọn hợp lý giữa đồng hồ xách tay và đồng hồ chính hãng. Để tham khảo và trải nghiệm các mẫu đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng, mời bạn ghé thăm showroom Donghothuysy.vn tại địa chỉ 146 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

    ------------------
    Xem Danh Sách Showrom Tại: https://live.dhts.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html
    Hotline: 1800 6785
    Fanpage: https://www.facebook.com/donghothuysygalle

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD