Lịch sử đồng hồ Patek Philippe 1851: Ông vua trong làng đồng hồ cao cấp đến từ Thụy Sỹ

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
1760 lượt xem
Đẳng cấp của những chiếc đồng hồ Patek Philippe không chỉ được thể hiện ở mức giá thành xa xỉ. Quan trọng hơn, nó nằm ở những giá trị mà không phải cỗ máy đếm nào cũng có thể đem tới cho bạn.

Mục Lục

    Là một trong số những thương hiệu đồng hồ có tiếng trong thị trường đồng hồ cao cấp của thế giới. Với chiều dài lịch sử tồn tại và phát triển hàng trăm năm, Patek Philippe ghi dấu ấn của thương hiệu mình với những bộ máy thời gian có thiết kế đẳng cấp đi cùng với nhiều tính năng nổi trội. 

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Patek Philippe 1851

    Lịch sử đồng hồ Patek Philippe 1851 : Ông vua trong làng đồng hồ cao cấp đến từ Thụy Sỹ

    Vào ngày 1/5/1839, Antoni Patek đã bắt tay với Franciszek Czapek cùng sáng lập nên thương hiệu Patek, Czapek & Cie có trụ sở đặt tại Geneva của Thụy Sỹ, để sản xuất sản phẩm đồng hồ bỏ túi. Tuy nhiên, đến 18/4/1845, hai người chuyển nhượng lại công ty vì có những bất đồng trong suốt thời gian làm việc chung.

    Đến ngày 1/5/1845, Czapek hợp tác với Juliusz Gruzewski sáng lập nên Czapek & Cie. Còn Patek bắt tay với Adrien Philippe – vốn là một người thợ chuyên sửa đồng hồ gốc Pháp, để sáng lập nên thương hiệu Patek & Cie vào ngày 15/5/1845. 

    Ngày 1/1/1851, công ty Patek & Cie chính thức thay đổi thành Patek, Philippe & Cie. Cũng trong năm đó, ở một triển lãm được tổ chức ở London, nữ hoàng Anh Victoria đã mua một chiếc đồng hồ nữ của công ty Patek Philippe, là mẫu có những viên kim cương cắt hoa hồng trang trí vô cùng độc đáo.

    2. Quá trình phát triển của thương hiệu đồng hồ Patek Philippe

    Quá trình phát triển của thương hiệu đồng hồ Patek Philippe

    Năm 1868: Patek Philippe nhận vinh dự chế tạo nên chiếc đồng hồ đeo tay cho nữ bá tước Koscowicz của đất nước Hungary.

    Năm 1877: Antoni Patek mất, con trai của ông từ chối tiếp nối sự nghiệp của cha. Thay vào đó, Joseph Antoine Bénassy-Philippe – con rể của người đồng sáng lập Adrien Philippe đã được chọn đề điều hành hoạt động của công ty. 

    Năm 1880: Patek Philippe cho trình làng sáng chế của thương hiệu của mình ở triển lãm quốc tế được tổ chức Melbourne của Úc.

    Năm 1883: Patek Philippe tham gia triển lãm quốc tế Calcutta và vinh dự nhận được huy chương vàng.

    Năm 1887: Calatrava Cross trở thành biểu tượng chính thức của thương hiệu Patek Philippe.

    Năm 1891: Patek Philippe có người điều hành mới là Joseph Emile Philippe và Francois Antoine Conty. Joseph Emile Philippe là con út của Adrien Philippe. Và Adrien Philippe qua đời vào năm 1894.

    Năm 1906: Công ty Patek Philippe hợp tác cùng với một trong số những đơn vị nhập khẩu lớn của đất nước mặt trời mọc - Nhật Bản.

    Năm 1907: Những chiếc đồng hồ của thương hiệu Patek Philippe được phân phối ở Hồng Kông và Thượng Hải.

    Năm 1932: Công ty Patek Philippe được Charles và Jean Stern mua lại. Và cho đến nay vẫn thuộc về quyền quản lý của gia đình Stern.

    Quá trình phát triển của thương hiệu đồng hồ Patek Philippe

    Năm 1934: Công ty Patek Philippe chào đón sự gia nhập của Henri Stern và con trai của Charles Henri Stern.

    Năm 1935: Charles Henri Stern chính thức đảm nhận vị trí chủ tịch của công ty  Patek Philippe.

    Năm 1946: Henri Stern đã cho thành lập nên một cơ quan giám sát được đặt ở New York của nước Mỹ. Và đây cũng là nơi phân phối chính thức đồng hồ của thương hiệu Patek Philippe ở nước Mỹ.

    Năm 1954: Thương hiệu Patek Philippe chế tạo thành công mẫu đồng hồ hoạt động nhờ vào năng lượng mặt trời.

    Năm 1968: Mẫu đồng hồ điện tử chủ đạo của Patek Philippe được chính thức sử dụng ở nhà ga sân bay Geneva-Cointrin mới mở. 

    Năm 2000:  Bảo tàng  của công ty Patek Philippe được mở ở Geneva của Thụy Sỹ.

    Năm 2010: Thierry Stern – con trai của Philippe Stern tiếp quản hoạt động quản lý công ty từ cha mình. Và cũng trong năm này, Patek Philippe đã cho sản xuất số lượng đồng hồ đạt 40.000 chiếc.

    Năm 2011: Patek Philippe cho trình làng chiếc Chronograph có tính năng lịch vạn niên hiện đại và trang bị bộ chuyển động Ref. 5270. Điểm nổi bật của chiếc đồng hồ này chính là giúp người dùng có thể đếm được thời gian 30 phút một cách tức thì và trên mặt số của đồng hồ trang bị đầy đủ tính năng giây phụ, lịch vạn niên, ngày tháng, chu kỳ năm.

    Năm 2014: Patek Philippe đã chế tạo thành công chiếc đồng hồ đeo tay được đánh giá là phức tạp nhất ở trên thế giới, được trang bị 20 biến chứng có tên Grandmaster Chime Ref. 5175.

    Năm 2019: Chiếc đồng hồ mang tên Patek Philippe Grandmaster Chime (6300A-010) chính là chiếc đồng hồ có giá đắt nhất ở trên toàn thế giới khi được bán ở mức giá 31 triệu đô la ở cuộc đấu giá được tổ chức ở Geneva.

    Hiện nay, thương hiệu đồng hồ Patek Philippe có mối quan hệ hợp tác với hơn 400 nhà bán lẻ ở 65 quốc gia trên thế giới. Trong đó có những đối tác đã hợp tác với thời gian kéo dài từ 50 năm cho đến 100 năm. Và hệ thống cửa hàng của công ty rải rác ở Paris, London, Thượng Hải, Bắc Kinh.

    3. TOP đồng hồ thương hiệu Patek Philippe nổi bật đẹp nhất

    TOP đồng hồ thương hiệu Patek Philippe nổi bật đẹp nhất

    Patek Philippe nổi danh với sự cao cấp và xa xỉ trong giới đồng hồ bởi những chiếc đồng hồ đẳng cấp được thiết kế ấn tượng nhất, một số mẫu đồng hồ nổi bật nhất của Patek Philippe có thể kể đến như:

    • Patek Philippe Grand Complications 6300G-001: Đây là một trong số những mẫu đồng hồ nam đắt nhất thế giới của thương hiệu Patek Philippe với gần 50 tỷ. Để xứng đáng với mức giá này thì toàn bộ phần vỏ của đồng hồ được làm từ chất liệu vàng trắng 18K nguyên khối. Bên cạnh đó, đồng hồ này còn có 2 mặt xoay và được trang bị rất nhiều những tính năng phức tạp có thể kể đến như: perpetual calendar, minute repeater, power-reverse, second time zone, Date-month,…

    • Patek Philippe Sky moon Tourbillon: Cũng sở hữu thiết kế hai mặt, tuy nhiên chiếc đồng hồ Sky moon Tourbillon không thể thực hiện việc xoay 360 độ. Nhưng bù lại được trang bị bộ máy Tourbillon cao cấp kết hợp cùng với họa tiết hoa văn trang trí được điêu khắc theo phương pháp thủ công vô cùng tỉ mỉ và tinh tế. Đặc biệt, mặt sau của chiếc đồng hồ này không khác gì một tuyệt tác nghệ thuật. Đó chính là hình ảnh của dải ngân hà với mặt trăng và hàng ngàn ngôi sao lấp lánh tỏa sáng về đêm.

    • Patek Philippe 5208-010: Đây là phiên bản đồng hồ sở hữu khả năng lên dây cót tay và vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại. Phần vỏ của đồng hồ được làm từ Titanium, dây đeo đồng hồ có màu xanh được làm sợi carbon.

    Patek Philippe 5208-01

    • Patek Philippe 5316P: Là mẫu đồng hồ doanh nhân thể hiện đẳng cấp và sự sang trọng. Vỏ của đồng hồ được làm từ chất liệu Platinum với thiết kế mặt tròn cổ điển, mặt kính làm từ sapphire còn dây đeo làm từ da cao cấp. Bên cạnh tính năng chính là xem giờ, ngày, tháng thì Patek Philippe 5316P còn được trang bị tính năng Minute  Repeater phức tạp.

    • Patek Philippe Grand Complications 5304R-001: Điểm nổi bật tạo nên sức hút của mẫu đồng hồ này chính là bề mặt để lộ ra bộ máy cơ hoạt động phức tạp bên trong. Bên cạnh đó, phần vỏ đồng hồ sử dụng chất liệu vàng hồng nguyên khối. Và được trang bị nhiều tính năng nổi bật có thể kể đến như minute repeater, day date,... 

    Với lịch sử lâu đời cùng với sự đẳng cấp được thể hiện rõ ở các bộ sưu tập, không có gì làm khó hiểu khi Patek Philippe lại nằm trong danh sách thương hiệu đồng hồ hàng đầu trong làng đồng hồ cao cấp của thế giới. Dù giá thành đắt đỏ, tuy nhiên đồng hồ Patek Philippe vẫn luôn được săn đón trên thế giới. Tại Việt Nam, nếu muốn sở hữu đồng hồ hiệu Patek Philippe bạn nên cân nhắc và tìm đến địa chỉ phân phối chính hãng.

    Nếu cảm thấy giá thành của những chiếc đồng hồ Patek Philippe quá đắt đỏ, không đủ chi trả cho sở thích của mình, bạn vẫn còn rất nhiều lựa chọn khác về thiết kế đồng hồ sang trọng, tinh tế đến từ nhiều thương hiệu của Thụy Sỹ, Nhật Bản, Đức, Ý, Mỹ… có thể kể đến như Alpina, đồng hồ Jaguar, Breitling, Tissot, D&G, đồng hồ Calvin Klein, Seiko, Citizen,…

    Để có cơ hội chiêm ngưỡng những bộ sưu tập đồng hồ cùng với thiết kế mới nhất, bạn có thể ghé qua hệ thống cửa hàng của Galle Watch trên toàn quốc hoặc chọn cách đặt mua qua website DONGHOTHUYSY.VN. Với sự đa dạng về thương hiệu đồng hồ tên tuổi trên thế giới cùng với nhiều phiên bản đồng hồ mới nhất, chắc chắn bạn vẫn sẽ chọn được cho mình thiết kế và thương hiệu phù hợp  với khả năng chi trả để tự tin thể hiện cá tính và phong cách của mình.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD