Lịch sử thương hiệu đồng hồ Swatch : Tập đoàn Swatch Group sở hữu những thương hiệu nào!

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
2684 lượt xem
Thương hiệu đồng hồ Swatch không chỉ cho ra đời thế hệ đồng hồ ưu việt mà còn giúp khôi phục lại nền công nghiệp sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ đang lao đao.

Mục Lục

    Nền công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ phát triển mạnh mẽ cho đến thập niên 80 thì bắt đầu lao đao trước sự bùng nổ của những chiếc đồng hồ thạch anh xuất hiện ở các nước Châu Á dần du nhập vào đất nước Thụy Sỹ, mà điển hình nhất là quốc gia Nhật Bản. Lúc này tập đoàn Swatch xuất hiện như một cú lội ngược dòng, lấy lại tên tuổi và địa vị của đồng hồ Thụy Sỹ.

    1. Lịch sử hình thành tập đoàn Swatch

    Lịch sử hình thành thương hiệu Swatch

    Vào năm 1980, ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ vấp phải sự cạnh tranh lớn với những chiếc đồng hồ thạch anh có xuất xứ từ Châu Á, mà điển hình là đến từ các nhà sản xuất của Nhật Bản. Lúc này, Nicolas Hayek – một chuyên gia tư vấn kinh doanh hàng đầu của Thụy Sỹ đã mua lại cổ phần và tiến hành sát nhập 2 tập đoàn lớn là SSIH và ASUAG, dưới một  cái tên chung là SMH, với mục tiêu hoạt động là chế tạo nên những chiếc đồng hồ hướng tới đối tượng từ 18 - 39 tuổi.

    Đến năm 1893, tên gọi chính thức của tập đoàn của Swatch ra đời. Cái tên Swatch được hiểu là "đồng hồ thứ hai"- Second Watch. Lúc này mục tiêu và sứ mệnh mà Swatch Group đặt ra đó là vực dậy ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ, lấy lại vị trí dẫn đầu bỏ xa đối thủ đến từ Châu Á.

    Sau khi chủ tịch tập đoàn Swatch - Nicolas Hayek qua đời vào 28/06/2010, tập đoàn Swatch tiếp tục hoạt động dưới sự điều hành của chủ tịch Nayla Hayek và giám đốc điều hành Nick Hayek.

    2. Quá trình phát triển tập đoàn Swatch

    Quá trình phát triển tập đoàn Swatch

    Sau khi xuất hiện, tập đoàn Swatch dần lấy lại thị trường cho những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ bằng chính sách giá rẻ, độ chính xác cao và pin tốt. Đồng thời cũng tiến hành thay đổi thiết kế của đồng hồ trẻ trung phù hợp với đối tượng hướng đến là giới trẻ. 

    Năm 1983: Swatch Group tung ra thị trường nhiều dòng đồng hồ sở hữu mức giá dao động ở 50$. Và tập đoàn Swatch đạt được doanh số tiêu thụ lên đến 1,1 triệu chiếc.

    Năm 1985: Số lượng đồng hồ xuất xưởng và được bày bán trên thị trường đạt  con số 10 triệu.

    Năm 1986:  Số lượng đồng hồ xuất xưởng lại tiếp tục tăng lên với mức 12 triệu chiếc.

    Năm 1991: Tập đoàn Swatch cho ra mắt mẫu đồng hồ cơ có khả năng tự lên dây và phần mặt sau được thiết kế trong suốt có thể thông qua đó quan sát hoạt động của bánh răng. Ngay khi ra mắt, chiếc đồng hồ này nhanh chóng tạo nên một cơn sốt mới và được rất nhiều thương hiệu khác sao chép lại thiết kế. 

    Năm 1992: Tập đoàn Swatch chính thức đạt được doanh số tiêu thụ đồng hồ là 100 triệu chiếc. 

    Năm 1996: Doanh số của tập đoàn Swatch tiếp tục gia tăng và đạt 200 triệu chiếc.  

    Năm 1999: Tập đoàn Swatch sát nhập với nhiều thương hiệu khác, đồng thời giới thiệu đến thị trường nhiều sản phẩm có giá thành phải chăng.

    Năm 2001: Tập đoàn Swatch xuất bán 114 triệu đồng hồ, thu được doanh số 3,3 tỷ USD cùng với việc mở rộng thêm nhiều nhà máy sản xuất ở Pháp, Đức, Ý, Mỹ, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc. Bên cạnh mặt hàng chính là đồng hồ, tập đoàn Swatch còn kinh doanh thêm ở lĩnh vực vi điện tử, máy tính và cả thiết bị y tế.

    Swatch hiện sở hữu nhiều thương hiệu đồng hồ với nhiều phân khúc khác nhau

    Tuy nhiên, ngày nay khi nhắc đến tập đoàn Swatch người ta vẫn sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu đồng hồ hàng đầu của Thụy Sỹ. Swatch hiện sở hữu nhiều thương hiệu đồng hồ với nhiều phân khúc khác nhau. 

    • Với phân khúc siêu sang, tập đoàn Swatch có thương hiệu đồng hồ Breguet, Harry Winston, Blancpain, Glashütte-Original, Léon Hatot, Jaquet-Droz, Omega.

    • Với phân khúc cao cấp, Swatch sở hữu thương hiệu Longines, Rado, Glashütte;

    • Với phân khúc trung bình, tập đoàn Swatch có thương hiệu Tissot, Calvin Klein, Certina, Mido, Hamilton, Balmain.

    • Với phân khúc tầm thấp, Swatch có đồng hồ Swatch và Flik Flak.

    3. Bộ sưu tập đồng hồ Swatch nổi bật

    Bộ sưu tập đồng hồ Swatch nổi bật

    - Swatch College Time: Là bộ sưu tập đồng hồ Swatch hướng đến đối tượng là người trẻ năng động. Tông màu đỏ và màu xanh được lựa chọn làm tông màu chủ đạo phối cùng với dây đeo dạng dây dù. Đặc biệt với bộ sưu tập này, Swatch còn trang bị chức năng năng chronograph phù hợp với những ai yêu thích thể thao. 

    - Swatch Elegantum: Chất liệu thép không gỉ bền bỉ được trang bị cho phần dây đeo và vỏ mặt. Mặt đồng hồ có 6 kim kết hợp với chức năng chronograph, đặc biệt phù hợp với các bạn trẻ. 

    - Swatch Destination Barcelona: Là mẫu đồng hồ dành riêng cho nam giới, với chất liệu sử dụng là thép không gỉ, mặt đồng hồ size lớn kết hợp cùng chức năng chronograph. Điểm nổi bật của chiếc đồng hồ này chính là bố trí màu vàng xen lẫn với màu xanh trên mặt số.

    - Swatch Stripes: Là mẫu đồng hồ hướng đến những người trẻ yêu thích thể thao, với phiên bản đỏ đen và đen cam góp phần thể hiện cá tính. Bên cạnh đó, dây đeo làm bằng silicon còn mang đến cảm giác thoải mái khi chơi thể thao.

    - Swatch Sistem51: Điểm nhấn nổi bật của chiếc đồng hồ này chính là phần mặt sau được trang trí nhiều họa tiết hoa văn đẹp mắt. Đồng thời nhờ tính năng tạo năng lượng thông qua cử động mà phần mặt sau của đồng hồ lúc nào cũng trông rất huyền bí và sinh động với mỗi lần cử động cánh tay.

    5. Địa chỉ bán đồng hồ Swatch uy tín

    Địa chỉ bán đồng hồ Swatch uy tín

    Tập đoàn Swatch nổi tiếng trên toàn thế giới với sự đa dạng về mẫu mã và mức giá của sản phẩm đồng hồ hiện nay rất được yêu thích ở Việt Nam. Đến với Swatch, người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn về sản phẩm đồng hồ phù hợp nhất từ phân khúc cao cấp cho đến bình dân. Tuy nhiên, để tránh được vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng, khi có nhu cầu mua đồng hồ Swatch nói riêng và đồng hồ Thụy Sỹ nói chung, nên tìm đến địa chỉ cung cấp uy tín.

    Tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp đồng hồ Thụy Sỹ, tuy nhiên để nói về độ uy tín và nhận được sự đánh giá cao từ phía khách hàng về chất lượng, giá cả và chế độ bảo hành thì không thể không kể đến Galle Watch.

    Galle Watch là hệ thống phân phối đồng hồ Swatch chính hãng tại Việt Nam. Toàn bộ đồng hồ của tập đoàn Swatch có tại Galle Watch đều được nhập khẩu trực tiếp, không hề qua trung gian, cam kết 100% hàng chính hãng với hệ thống xác thực chính phủ. Vì vậy người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của đồng hồ, cũng như được hưởng đầy đủ chính sách bảo hành theo quy định của hãng tại trung tâm bảo hành chính hãng của Galle Watch.

    Bên cạnh tìm đến hệ thống cửa hàng của Galle Watch và nhận sự hỗ trợ từ đội ngũ nhân viên bán hàng, để mua đồng hồ của tập đoàn Swatch, bạn cũng có thể mua trực tiếp trên website: DONGHOTHUYSY.VN - Cách thức mua hàng đơn giản cùng nhiều sản phẩm đồng hồ với nhiều phân khúc do Swatch cung cấp, kết hợp với chính sách vận chuyển miễn phí là những gì mà Galle Watch mang đến cho khách hàng của mình.

    Xem chi tiết các sản phẩm của Swatch tại https://live.dhts.ecommage.com/dong-ho-pc156/dong-ho-swatch.glw
    Hệ thống cửa hàng Galle Watch

    Với sự dẫn dắt của những người lãnh đạo tài năng, từ khi thành lập cho đến ngày hôm nay Swatch đã luôn chứng minh được sức hút cũng như giá trị của thương hiệu khi giới thiệu đến thị trường nhiều thiết kế đồng hồ với phân khúc giá khác nhau, tạo nên lợi thế cạnh tranh so với nhiều thương hiệu đồng hồ khác, trở thành một tên tuổi được cả thế giới biết đến trong lĩnh vực chế tạo đồng hồ.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD