Chia sẻ 7 bí quyết cách chọn đồng hồ nam phù hợp nhất

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
187 lượt xem
Đồng hồ chính là phụ kiện thời trang quan trọng nhất làm nên sức hút của một người đàn ông. Vì vậy, bạn nhất định không thể bỏ qua cách chọn đồng hồ nam dưới đây để có thể sở hữu sản phẩm phù hợp nhất!

Mục Lục

    Chiếc đồng hồ là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày. Những thiết bị đeo tay này giúp người sử dụng thuận thiện trong việc theo dõi thời gian cũng như thể hiện cá tính cá nhân. Việc lựa chọn đồng hồ cho phái mạnh có lẽ là điều không dễ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay 7 cách chọn đồng hồ nam phù hợp nhất trong bài viết ngày hôm nay. Từ đó, bạn chắc chắn sẽ có được lựa chọn ưng ý cho mình.

    1. Chọn đồng hồ nam theo mục đích sử dụng

    Mách bạn 7 cách chọn đồng hồ nam phù hợp nhất

    Mục đích sử dụng là một trong những điều quan trọng nhất khi quyết định lựa chọn mẫu đồng hồ cho nam giới. Khi bạn xác định được mình cần một sản phẩm có tính năng thế nào để phục vụ công việc, bạn sẽ có được lựa chọn chính xác cho bản thân. Một số gợi ý mà chúng tôi gợi mở để bạn tiện chọn lựa như sau:

    • Đối với nhân viên văn phòng, công sở: Nhân viên văn phòng là những người làm việc trong môi trường yêu cầu vẻ ngoài lịch sự. Điều đó có nghĩa bạn nên lựa chọn những mẫu đồng hồ nam công sở đơn giản, trang nhã và đứng đắn.

    • Đối với thương nhân kinh doanh: Những thương gia làm kinh doanh có đặc điểm công việc là giao thiệp rộng với đối tác. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn chiếc đồng hồ đeo tay thể hiện được đẳng cấp cá nhân mà lại sang trọng, lịch sự. Những thiết kế mạ vàng, khảm đá quý hay có thiết kế độc đáo sẽ thể hiện được rõ nhất khả năng tài chính, sự phát đạt trong công việc của bạn.

    • Đối với người làm kỹ thuật, công nghệ hay thể thao: Các công việc này không chỉ yêu cầu về việc theo dõi thời gian mà còn cần các tính năng đặc biệt. Với xu hướng phát triển của công nghệ chế tạo đồng hồ, việc sở hữu một sản phẩm có tích hợp nhiều chức năng là điều không khó. Những thiết kế này giúp bạn thỏa mãn được đam mê cũng như nhu cầu sử dụng của bản thân với những mẫu đồng hồ thể thao nam tuyệt đẹp.

    • Đối với những người làm trong lĩnh vực nghệ thuật: Những người làm nghệ thuật thường có tâm hồn bay bổng và đầu óc tư duy sáng tạo. Do vậy, yêu cầu khi sử dụng đồng hồ không chỉ là vật quản lý thời gian mà còn cần truyền được cảm hứng cho chủ nhân. Những thiết kế đồng hồ nam độc lạ, ấn tượng sẽ là lựa chọn hoàn toàn phù hợp.

    2. Chọn đồng hồ nam theo phong cách

    Mỗi một người có một phong cách khác nhau làm nên điểm nhấn cá nhân. Phong cách ấy không chỉ thể hiện thông qua cách cư xử, thói quen ăn mặc mà còn là việc sử dụng phụ kiện đi kèm.

    Chiếc đồng hồ đeo tay là một trong những phụ kiện giúp thể hiện rõ phong cách của bạn. Chính vì thế, bạn nên cân nhắc các mẫu thiết kế nào phù hợp với bản thân nhất. Điều đó giúp bạn tự tin khi đeo đồng hồ và cảm thấy thoải mái mọi lúc, mọi nơi.

    • Nếu bạn là mẫu người có phong cách đơn giản, một chiếc đồng hồ có thiết kế cổ điển, cơ bản sẽ là lựa chọn phù hợp. Thiết kế này không chỉ thanh lịch mà còn giúp tôn lên sự sang trọng của con người. (Xem thêm: Thương hiệu đồng hồ nam đơn giản)

    • Nếu bạn là con người ưa khám phá, thích đi du lịch và các hoạt động thể thao thì lựa chọn đồng hồ thể thao sẽ phù hợp. Kiểu dáng khỏe khoắn, chắc chắn này sẽ giúp bạn tự tin hoạt động và thể hiện bản thâ với những mẫu đồng hồ nam thể thao đơn giản.

    • Đối với những người thích sự sang trọng, dòng đồng hồ cao cấp có mạ kim loại quý và đính đá quý sẽ là sự lựa chọn không thể phù hợp hơn. Những thiết kế độc đáo, mang tính phá cách nhưng vẫn tinh tế thể hiện được đẳng cấp của bản thân chủ sở hữu với những thương hiệu đồng hồ nam Thụy Sỹ sang trọng.

    3. Chọn đồng hồ nam theo cá tính

    Theo cá tính

    Cá tính của bạn phù hợp với dòng đồng hồ cơ, đồng hồ pin điện tử hay đồng hồ eco-drive? Hãy cùng nghiên cứu để tìm ra sở thích của mình nhé!

    Đồng hồ cơ

    Đồng hồ cơ nam là thiết kế vô cùng thịnh hành khi đồng hồ đeo tay mới ra đời. Những dòng sản phẩm này tạo cho người nhìn cảm nhận bạn là một người biết chơi đồng hồ thực thụ.

    Đồng hồ pin điện tử

    Là đàn em của đồng hồ cơ, đồng hồ điện tử kế thừa được nhiều tinh hoa và có phần vượt trội hơn. Những thiết kế hiện đại, nhiều tính năng, tiện ích hiện đang là sự lựa chọn của nhiều đối tượng.

    Đồng hồ eco-drive

    Sản phẩm mà chúng tôi đang nói đến là em út trong làng đồng hồ. Thiết bị này sử dụng năng lượng chuyển hóa từ ánh sáng. Bên cạnh đó, dòng pin của đồng hồ này không chứa thủy ngân gây hại. Chính vì thế, đây là một lựa chọn thân thiện với môi trường và sức khỏe.

    4. Lựa chọn đồng hồ nam theo màu sắc

    Màu sắc làm nên vẻ bề ngoài tinh tế của những chiếc đồng hồ đeo tay. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm mà mình yêu thích theo màu sắc để phù hợp với nhiều mục đích khác nhau. 

    Lựa chọn theo phong thủy

    Đối với nhiều người, phong thủy là điều vô cùng quan trọng. Chính vì thế, họ quan tâm đến việc lựa chọn màu sắc cho chiếc đồng hồ để mọi sự hanh thông như ý muốn. Nếu bạn cũng tin vào điều này, hãy nghiên cứu mệnh của mình và màu sắc hợp với mệnh để lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất. Cũng như việc chọn đồng hồ theo phong thủy giúp tiền tài vào như nước.

    Lựa chọn theo màu da

    Màu da của bạn thuộc tông nóng hay lạnh? Bạn có biết màu sắc của da mỗi người sẽ phù hợp với một số màu sắc nhất định hay không? Cũng giống như lựa chọn màu sắc trang phục, bạn nên cân nhắc màu sắc của đồng hồ. Điều đó giúp tổng thể bề ngoài của bạn hài hòa và đẹp hơn.

    Lựa chọn theo sở thích

    Tất nhiên, việc lựa chọn màu sắc theo sở thích vẫn là điều nên cân nhắc. Đơn giản nhất, bạn có thể chọn ngay dòng sản phẩm theo ý thích của mình bởi đó sẽ là vật dụng gắn bó với cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó, việc cân nhắc màu sắc phù hợp với màu da và phong thủy sau đó mới đến sở thích cũng là điều nên làm.

    5. Lựa chọn đồng hồ theo chất liệu

    Lựa chọn đồng hồ theo chất liệu

    Chất liệu để làm nên một chiếc đồng hồ đa dạng không chỉ ở những thiết kế khác nhau mà còn trong chính sản phẩm đó. Thông thường, người mua hàng thường dựa vào chất liệu của dây đeo và mặt kính để lựa chọn cho mình một thiết bị ưng ý.

    Lựa chọn chất liệu dây đeo

    Đối với các dòng đồng hồ trên thị trường hiện nay, chúng thường có phần dây đeo được làm từ những chất liệu cơ bản như:

    • Da động vật hoặc da nhân tạo với những mẫu đồng hồ nam dây da sang trọng và lịch sự.

    • Kim loại: Những chiếc đồng hồ nam dây kim loại luôn toát lên sự sang trọng và thời thực thực sự.

    • Nhựa dẻo: Chất liệu nhựa dẻo phù hợp với những người cá tính, thích sự trẻ trung.

    Thông thường, người sử dụng thường có xu hướng lựa chọn hai chất liệu dây đầu tiên. Đối với những chủ nhân có vòng tay nhỏ, cổ tay mỏng thì hãy ưu tiên lựa chọn đồng hồ dây da. Đây là dòng thiết kế giúp mang lại cảm giác ôm tay và vừa vặn cho người nhìn. Ngược lại, những cổ tay to khỏe, chắc chắn thì rất phù hợp với dây đeo bằng chất liệu kim loại. Khi đeo đồng hồ sẽ giúp bạn trở nên nam tính và khỏe khoắn hơn.

    Lựa chọn chất liệu mặt kính

    Mặt kính đồng hồ đeo tay phổ biến được làm từ chất liệu sapphire, mineral crystal, hardlex và mica. Tuy nhiên, hai chất liệu phổ biến và dễ tìm thấy nhất chỉ có mặt kính sapphire và mặt kính mineral crystal. Mica là nguyên liệu chủ yếu để làm đồng hồ cho trẻ em còn hardlex là nguyên liệu độc quyền của hãng Seiko.

    Ưu điểm của đồng hồ nam sapphire đó chính là độ cứng cao. Sapphire là nguyên liệu cứng chỉ sau kim cương nên chống xước cực tốt. Bên cạnh đó, mặt kính là bằng chất liệu này có độ trong tuyệt vời, giúp bạn có cái nhìn chân thực nhất về bên trong của mặt đồng hồ. Đây là lựa chọn phù hợp cho người dùng thường xuyên phải hoạt động ngoài trời, có tính chất công việc tiếp xúc thường xuyên với nước, các vật dễ gây trầy xước, va chạm.

    Mineral crystal là nguyên liệu có độ đàn hồi tốt hơn sapphire. Ngược lại, nó lại có nhiều nhược điểm như dễ bị xước khi va đập, cọ xát mạnh. Chính vì vậy, bạn chỉ nên chọn mặt kính cứng mineral crystal khi không phải tiếp xúc với môi trường ít va chạm.

    6. Lựa chọn đồng hồ nam theo túi tiền

    Khả năng tài chính là một trong những yếu tố bạn cần cân nhắc khi tìm mua một chiếc đồng hồ. Bạn mong muốn sở hữu một sản phẩm sang chảnh, đẳng cấp hay chỉ đơn giản là một thiết kế cơ bản để theo dõi thời gian? Cùng chúng tôi điểm qua một số thương hiệu theo phân khúc giá tiền dưới đây:

    Đồng hồ dưới 2 triệu đồng

    Những chiếc đồng hồ nằm trong phân khúc này là dòng sản phẩm bình dân đến tầm trung. Bạn có thể tham khảo các mẫu thiết kế đến từ thương hiệu nổi tiếng hư Olympia Star, Casio hat Olym Pianus. Tất cả các thương hiệu này đều có những sản phẩm với giá thành không quá “chát” mà chất lượng vô cùng tốt. 

    Xem thêm:

    ››› Đồng hồ Tissot giá dưới 2 triệu

    ››› Đồng hồ chính hãng giá dưới 2 triệu

    Đồng hồ từ 5 đến 10 triệu đồng

    Nếu bạn muốn đầu tư nhiều hơn cho chiếc đồng hồ đeo tay của mình thì không thể bỏ qua hai cái tên Tissot và Calvin Klein cũng có nhiều mẫu thiết kế vô cùng tinh tế từ những thương hiệu khác như Swatch, Mido,....

    ››› Xem thêm: Đồng hồ nam từ 5 đến 10 triệu

    Đồng hồ trên 10 triệu đồng

    Với số tiền trên 10 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể sở hữu những mẫu đồng hồ tân tiến và thịnh hành nhất trên thị trường. Chi phí để mua một sản phẩm tích hợp nhiều tính năng với thiết kế tinh xảo sẽ càng cao nếu nó càng đặc biệt. Bạn có thể tin tưởng lựa chọn các dòng máy tân tiến của Thụy Sỹ như: Frederique Constant, Longines, Jaguar,....

    7. Lựa chọn đồng hồ theo cổ tay nam

    Một chiếc đồng hồ phù hợp với người sử dụng cần phải có kích thước vừa vặn với cổ tay. Có như vậy, thiết bị này mới phát huy được hết khả năng và chức năng của nó. Đồng hồ đeo tay mà không vừa với cổ tay thì chỉ có thể đem bỏ trong túi hay ví. Bạn đã biết cách xác định size đồng hồ chưa? Tương đối đơn giản để xác định được size đeo đồng hồ của bạn. Trước hết, cần đo chu vi cổ tay của mình sau đó tra thông tin này theo bảng size đồng hồ là được.

    Xem thêm:

    ››› Cổ tay to nên đeo đồng hồ gì cho phù hợp?

    ››› Đồng hồ nam size 36

    ››› Cổ tay 15cm đeo đồng hồ gì là đẹp nhất?

    Dựa trên 7 cách chọn đồng hồ nam mà DONGHOTHUYSY.VN giới thiệu, bạn đã tìm được lựa chọn cho mình chưa? Hãy nghiên cứu thật kỹ để có được sản phẩm ưng ý nhất nhé! Nếu băn khoăn chưa biết tìm địa chỉ uy tín nào để mua hàng, đừng quên bạn có DONGHOTHUYSY.VN ngay đây rồi. Chúng tôi chuyên phân phối các dòng sản phẩm chính hãng, đa dạng mẫu mã với giá thành cạnh tranh.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD