Đồng hồ cơ kêu bất thường, cách xử lý cực kỳ đơn giản

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
7832 lượt xem
Đồng hồ cơ không chỉ là một vật dụng chỉ giờ thông thường mà còn là người bạn thân thiết về mặt tinh thần của người sử dụng. Khi phát hiện đồng hồ cơ kêu bất thường hãy thử áp dụng ngay các cách xử lý sau nhé!

Mục Lục

    Đối với tín đồ yêu đồng hồ, những cỗ máy thời gian luôn là những tuyệt phẩm của công nghệ và chế tác. Trong đó, dòng máy cơ là đỉnh cao cơ khí mà ai cũng khao khát sở hữu. Nhiều người phát hiện đồng hồ cơ kêu bất thường khi sử dụng và bảo quản. Trong trường hợp này, hãy nhanh chóng xử trí để tránh tình trạng đồng hồ hỏng.

    1. Nguyên nhân dẫn đến đồng hồ cơ kêu bất thường

    Cần xử trí ngay khi phát hiện chiếc đồng hồ cơ kêu bất thường

    Mỗi sản phẩm đồng hồ cơ là sự tổng hòa hoàn hảo của hàng trăm linh kiện tinh xảo. Chúng liên kết, truyền năng lượng cho nhau để đo chính xác thời gian. Bởi sự vận hành đều đặn của các chi tiết, bạn sẽ nghe thấy đồng hồ cơ kêu êm tai và đều đặn. Đó là điều bình thường của sản phẩm này.
    Trong quá trình bảo quản và sử dụng đồng hồ, có nhiều nguyên nhân khiến cho cỗ máy phát ra tiếng kêu bất thường. Đó là lúc bạn cần nghiêm túc theo dõi để phát hiện khi nào cần phải sửa đồng hồ. Dưới đây là những nguyên nhân cơ bản nhất:

    Đồng hồ bị khô dầu

    Máy bên trong của đồng hồ cơ được cấu tạo từ những chi tiết tinh xảo và tinh tế. Chúng vận hành trơn tru nhờ lớp dầu hạn chế sự ma sát giữa các mặt tiết diện. Sau một thời gian sử dụng, dầu sẽ dần bị khô, làm lực ma sát tăng lên. Các mặt chi tiết cọ xát mạnh vào nhau sẽ làm nên tiếng kêu.

    Lâu không vệ sinh máy

    Đồng hồ tuy có lớp vỏ cứng bảo vệ thân máy nhưng vẫn không thể tránh khỏi tình trạng bị nhiễm bụi bẩn vào trong. Khi lâu ngày không vệ sinh, lớp bụi này cáu lại, làm khô dầu làm ảnh hưởng đến sự vận hành nhịp nhàng của động cơ và khiến đồng hồ cơ kêu bất thường.

    Bị va đập, xô lắc mạnh

    Những chiếc đồng hồ cơ hoạt động hoàn toàn dựa vào sự truyền động năng giữa các chi tiết máy. Chính vì thế, sản phẩm này thường có khả năng chống chịu va đập và xô lắc kém hơn bình thường. 

    Nhiều người dùng hay đeo đồng hồ cơ tham gia vào các hoạt động thể thao mạnh như chơi golf, chơi tennis,... Sự chuyển động mạnh của cổ tay làm ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ bên trong máy. Lâu ngày, các chi tiết máy có thể bị xô lệch, khiến đồng hồ phát tiếng kêu.

    Đồng hồ hoạt động trong môi trường không phù hợp

    Mỗi chiếc đồng hồ điều có mức hoạt động lý tưởng được nhà sản xuất khuyến cáo. Nếu bạn để đồng hồ trong môi trường nhiệt quá cao hay quá thấp sẽ ảnh hưởng lớn đến linh kiện đồng hồ cơ bên trong. Theo tính chất vật lý, các chất liệu đều co lại khi lạnh và giãn ra khi nóng. Điều này khiến cho các chi tiết của đồng hồ bị cong vênh bất thường và tạo tiếng kêu lạ.

    2. Dấu hiệu tiếng kêu của đồng hồ cơ cần được kiểm tra

    Dấu hiệu nhận biết tiếng kêu của đồng hồ cơ cần được kiểm tra

    Tình trạng đồng hồ cơ phát ra tiếng kêu sẽ không giống nhau tùy thuộc vào nguyên nhân. Chính vì thế, bạn cần xác định dấu hiệu này thật cẩn thận để tìm ra hướng giải quyết phù hợp nhất.

    Tiếng kêu ban đầu nhỏ, về sau ngày càng to

    Trường hợp đầu tiên thường được nhiều người dùng phản hồi nhất khi đến các cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng. Ban đầu, chiếc đồng hồ chỉ có tiếng kêu nhỏ. Sau một thời gian sử dụng, nó sẽ phát tiếng kêu to hơn, nghe như lục cục, loẹt xoẹt trong máy.

    Đây là trường hợp đồng hồ sử dụng lâu ngày bị khô dầu. Lúc này, các linh kiện, động cơ bên trong ma sát vào nhau mạnh nên cả cỗ máy không thể hoạt động trơn tru. Bạn nên mang đồng hồ đến nơi bảo dưỡng để lau dầu lại. Cần lau dầu đồng hồ cơ đúng định kỳ để bảo đảm đồng hồ của bạn luôn hoạt động tốt nhất.

    Đồng hồ kêu bất thường do quả văng

    Nhiều đồng hồ cơ kêu liên tục, đều đều trong một thời gian là do quả văng trong thân máy bị dơ. Đó là trường hợp bộ phận này cọ vào thành vỏ của đồng hồ tạo ra tiếng động lạ. Lâu dần, mặt vỏ bên trong có thể bị ăn mòn. 

    Trong trường hợp này, bạn cần nhanh chóng đem đồng hồ đến các cơ sở sửa chữa uy tín để khắc phục. Nếu cứ để nó tiếp diễn có thể khiến cỗ máy cơ của bạn bị hỏng hoàn toàn.

    3. Kiểm tra đồng hồ chính hãng ở đâu an toàn, uy tín

    Kiểm tra đồng hồ chính hãng ở đâu an toàn, uy tín

    Số lượng các cơ sở phân phối và bảo hành đồng hồ tại Việt Nam hiện nay nhiều vô kể. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại hầu khắp các địa phương trên cả nước. Điều này có thể là ưu điểm nhưng cũng mang lại không ít khó khăn cho người dùng. Bởi lẽ, những người thiếu kinh nghiệm không biết phải làm sao để chọn được một cơ sở bảo hành uy tín.

    Galle Watch hay Donghothuysy.vn là một trong những đơn vị phân phối chính hãng chất lượng tại Việt Nam. Chúng tôi đã phát triển hệ thống của mình về cả dịch vụ bán hàng và sau bán hàng đạt chuẩn 4 sao. Đến với Galle Watch, khách hàng luôn nhận được sự hài lòng và an tâm tuyệt đối. Mỗi sản phẩm, dịch vụ tại cơ sở đều có chất lượng cao cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

    Với tiêu chí phục vụ tốt nhất cho khách hàng, Galle Watch đang phát triển hệ thống phân phối và bảo hành đến mọi miền tổ quốc. Hiện nay, chúng tôi có 5 địa chỉ bảo hành chất lượng tại hai thành phố: Hà Nội và Hồ Chí Minh.

    • Hà Nội

      • Địa chỉ 1: 41 Phố Thi Sách, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

      • Địa chỉ 2: 156 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

    • Thành phố Hồ Chí Minh

      • Địa chỉ 1: Số 393 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

      • Địa chỉ 2: Số 717 đường Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

      • Địa chỉ 3: Số 64 Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Thời gian bảo hành như sau:

    • Tại trung tâm bảo hành: Từ 8h30 đến 17h00 các ngày trong tuần (trừ chủ nhật và các ngày lễ, Tết).

    • Tại các hệ thống cửa hàng của Donghothuysy tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ và chủ nhật, từ 8h30 đến 21h.

    Tại Galle Watch, khách hàng được hưởng chính sách bảo hành ưu đãi:

    • Bảo hành đồng hồ từ 1 đến 3 năm kể từ ngày mua hàng theo quy định của nhà sản xuất.

    • Thay pin đồng hồ miễn phí trọn đời cho các dòng đồng hồ quartz mua tại hệ thống Donghothuysy từ 01/03/2017.

    Trung tâm bảo hành của Donghothuysy tiếp nhận và bảo hành đối với tất cả sản phẩm mua tại hệ thống và các sản phẩm mang thương hiệu được chúng tôi phân phối tại Việt Nam. Ngoài những trường hợp trên, chúng tôi không tiếp nhận bảo hành hoặc sửa chữa. Phạm vi bảo hành của Galle Watch bao gồm các lỗi kỹ thuật về máy: đồng hồ không chạy, đồng hồ chạy không chính xác, pin hỏng, độ chịu nước,... Chúng tôi khuyên người dùng nên nhanh chóng đem sản phẩm đến trung tâm bảo hành khi phát hiện các lỗi trên.

    Chiếc đồng hồ cơ kêu bất thường là một trong những dấu hiệu cho thấy cỗ máy đang có dấu hiệu hư hại. Người sử dụng cần thường xuyên kiểm tra và để ý để nhanh chóng phát hiện và giải quyết. Trung tâm bảo hành Galle Watch có trình độ chuyên môn cao và uy tín là địa chỉ mà bạn nên lựa chọn.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD